Friday 17 October 2008

ก้อนหินละเมอ




มองไปไกล ที่ดวงดาวสุดขอบฟ้าไกล

อยากจะไปไปให้ถึงครึ่งทางแสงเธอ

ดวงดารา เหมือนไม่มีวันจะพบเธอ

อยากให้เธอส่องแสงลงมาพื้นดิน

มองจันทรา เมื่อเวลามันกลบแสงดาว

กลัวทุกคราวเพราะว่าฉันนั้นคือก้อนหิน

กลัวดวงดาว ไม่ทอแสงลงกระทบดิน

และก้อนหินอย่างฉันคงไม่สวยงาม

อยากให้ดาวดวงนั้นรู้ว่า
เมื่อดารา ส่องแสง ฉันดูสดใส
อยากให้ดาวดวงนั้นเข้าใจ
ขาดเธอไป ตัวฉันคงหมดสิ้นกัน
อยากให้ความทรงจำ ที่เธอให้ไว้
ช่วยทอแสงประกายทุกวัน
เพราะเพียงความอบอุ่นจากเธอไม่นาน
จะต่อเติมความสำคัญฉันใด

No comments: