Sunday 2 November 2008

โฮม-บอย




ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่


แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟที่สวยงาม


ขอบรั้วและริมทางเดิน ต้นหญ้าอยู่ในสนาม


บ้านนี้จะมีความงามได้ถ้ามีเธอ


เพราะเธอคือที่พักพิง คือทุกสิ่งที่มีความหมาย


เมื่อเธออยู่เคียงชิดใกล้ เรื่องร้ายใดๆไม่เกรง


แม้ข้างนอกจะต้องเจอ กับเรื่องราวที่ใครข่มเหงแต่ฉันเองไม่คิดกลัว


จากพื้นดินชนเพดานนั้นมีความหวานอยู่


เพราะรู้ว่าฉันมีเธอคอยเป็นที่พักใจ


จะรอคอยฉันจริงๆ เป็นหลักพึ่งพิงสุดท้าย


จะล้มตัวลงเอนกายที่บ้านของฉัน


* ไม่ว่าวันเวลา จะเปลี่ยนหมุนเวียนไปเท่าไร


ฉันยังคงมีแต่เธอ เป็นความหวังและความเข้าใจ


พร้อมจะเก็บทุกสิ่ง ทิ้งความสุขทุกอย่างและจะทำทุกทาง


เพื่อบ้าน หลังนี้


(ซ้ำ *)ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่


แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟที่สวยงาม


ขอบรั้วและริมทางเดิน ก็ล้วนแต่มีคำถาม


บ้านนี้จะงามอย่างไรถ้าไม่มีเธอ


ก็เพราะว่าใจของเธอคือบ้าน ของฉัน

No comments: